Doanh nghiệp cho biết giá cước được điều chỉnh hàng năm, có tính đến nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả lạm phát.
Công ty hậu cần DHL Express vừa thông báo sẽ tăng giá giao bưu kiện trung bình như một phần của hoạt động điều chỉnh giá hàng năm. Theo đó, mức tăng trung bình ở một số quốc gia như Ấn Độ là 6,9%, Mỹ là 5,9%, ở Việt Nam và Malaysia sẽ là 4,9%… Tùy thuộc vào điều kiện địa phương, việc điều chỉnh giá sẽ khác nhau ở mỗi quốc gia.
Ngoài ra, một số dịch vụ và phụ phí cũng sẽ được điều chỉnh. Giá được DHL Express điều chỉnh hàng năm, có tính đến lạm phát và biến động tiền tệ cũng như chi phí hành chính liên quan đến các biện pháp quản lý và an ninh. Thông báo có hiệu lực từ 1/1/2024.
Ông RS Subramanian, Phó chủ tịch cấp cao khu vực Nam Á của DHL Express cho biết: “Nhìn chung, tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu đã bắt đầu ổn định mặc dù vẫn còn bất ổn. Chúng tôi muốn cung cấp các dịch vụ ổn định và đáng tin cậy cho tất cả khách hàng trên toàn cầu”.
Với việc điều chỉnh giá hàng năm, DHL Express sẽ tiếp tục đầu tư vào các giải pháp cải tiến, tăng tính linh hoạt trên mạng lưới của mình và tập trung vào trách nhiệm với môi trường để cung cấp các giải pháp hậu cần linh hoạt và bền vững.
DHL là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics với danh mục dịch vụ hậu cần đa dạng, từ chuyển phát bưu kiện trong nước và quốc tế, các giải pháp vận chuyển và xử lý đơn hàng thương mại điện tử, chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải đường bộ, đường hàng không và đường biển đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Đơn vị có khoảng 395.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Năm 2022, doanh thu của tập đoàn đạt hơn 94 tỷ euro. DHL đặt mục tiêu đạt được dịch vụ hậu cần không phát thải ròng vào năm 2050.
Tuệ Anh